13 lời khuyên hữu ích về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi của sinh viên

Nếu không chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt của bạn, điều này có thể ảnh hưởng đến việc hocj và thành tích học tập của sinh viên . Làm theo những lời khuyên này để giúp giữ cho chế độ ăn uống lành mạnh và có lợi cho sinh viên ngành kinh tế nói riêng và sinh viên cả nước nói chung.

  1. Tìm hiểu khẩu phần ăn phù hợp. Để có chế độ ăn lành mạnh nhất, hãy theo dõi lượng thức ăn bạn ăn. Đối với hầu hết mọi người, tìm hiểu khẩu phần ăn hợp lý cho bản thân là điều quan trọng.
  2. Thay đổi bữa ăn của bạn. Khi căn bếp có các loại thực phẩm yêu thích hàng ngày, bạn có thể dễ dàng nấu nướng những món ăn bạn yêu thích . Thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày là một phần quan trọng của dinh dưỡng tốt vì vậy hãy đa dạng những bữa ăn của bạn.
  3. Ăn sáng. Bắt đầu một ngày mới đúng với bữa ăn ngon khi bạn thức dậy. Cho dù bạn đang ra khỏi giường vào buổi trưa hoặc lên lúc bình minh rực rỡ cho lớp học, hãy chắc chắn rằng bạn bắt đầu ngày của bạn với một bữa ăn cân bằng, lành mạnh.
  4. Giữ đồ ăn nhẹ lành mạnh xung quanh. Thật dễ dàng để ăn uống lành mạnh nếu bạn  bạn  bổ sung khoáng chất,vitamin cho cơ thể với trái cây và đồ ăn nhẹ lành mạnh khác. Cơ thể sẽ tốt hơn nếu bạn ăn những đồ ăn này thay vì đồ ăn nhanh chứa nhiều chất béo.
  5. Uống vừa phải. Trong khi các sinh viên đại học được biết đến với bữa tiệc,buổi liên hoan ,bạn vẫn có thể có một khoảng thời gian vui vẻ mà không phải tiêu hao tất cả lượng calo trên bia, cộng thêm bạn sẽ tránh được hiệu ứng tiêu cực . Uống trong sự kiểm soát  và tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn.

                 Chế độ dinh dưỡng lành mạnh là một cách giảm stress

  6. Đừng chống lại stress bằng cách ăn uống. Bạn có thể muốn tìm một túi khoai tây chiên hoặc một số bánh quy khi bạn bị căng thẳng về một kỳ thi sắp xảy ra. Ăn sẽ không giúp căng thẳng của bạn biến mất, do đó tránh làm đầy đồ ăn nhẹ. Thay vào đó hãy thử làm việc  hoặc nghỉ ngơi .
  7. Uống nước. Uống đủ nước có thể giúp tăng nồng độ trao đổi chất trong cơ thể của bạn cũng như giữ cho bạn khỏi ăn quá nhiều. 
  8. Hạn chế thức uống có đường và caffein. Đồ uống có thể không làm đầy bạn, nhưng họ chắc chắn có thể giúp bạn béo phì và có ảnh hưởng bất lợi đến sức khoẻ tổng thể của bạn. Bạn không cần phải từ bỏ hoàn toàn nước ngọt và cà phê, nhưng bạn uống những đồ uống này một cách hợp lý.

    Sử dụng nước trái cây thay vì cà phê và các chất có cồn

  9. Cố gắng ăn trái cây và rau. Ngay cả khi trái cây và rau quả không là loại thực phẩm yêu thích của bạn, hãy cố gắng kết hợp ít nhất một ít vào khẩu phần ăn mỗi ngày.
  10. Hạn chế thức ăn vặt. Thức  ăn nhanh tuy dễ dàng với sinh viên hơn khi sinh viên đang đến lớp hoặc chỗ làm thêm. Nhưng nó thực sự không tốt cho sức khỏe. Hạn chế càng nhiều thì càng tốt cho bạn
  11. Đừng bỏ bữa. Khi có quá nhiều việc phải làm, bỏ qua việc ăn uống để chạy đến lớp hoặc thư viện thì sẽ dễ dàng hơn đúng không .Nhưng đừng bỏ bữa. Thiết lập thực phẩm bạn có thể ăn trong thời gian gấp rút ấy để bổ sung năng lượng để tiếp tục mọi việc cần làm.
  12. Dùng vitamin. Nếu bạn cảm thấy như bạn không nhận được dinh dưỡng bạn cần từ chế độ ăn kiêng của bạn, đừng ngần ngại bổ sung nó với một số vitamin đa để khỏe mạnh và không bị bệnh.
  13. Nhận trợ giúp về rối loạn ăn uống. Mặc dù nhiều bạn sinh viên tập trung vào việc giúp giảm cân,nhưng cũng có những người cần giúp đỡ để chống lại rối loạn ăn uống. Nếu bạn lo lắng bạn mắc bệnh rối loạn ăn uống và muốn được giúp đỡ, đừng ngại tìm đến các những người có chuyên môn về dinh dưỡng,tốt nhất là đến Cục dinh dưỡng.Các bác sĩ có chuyên môn sẽ giúp đỡ bạn.
Facebook Comments
5 (100%) 1 vote