Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả dành cho cả nam và nữ

Mỡ bụng giờ đây không còn là nỗi lo của riêng ai, nó đã trở thành nỗi ám ảnh cả phái đẹp và phái mạnh. Mỡ bụng vừa gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Với chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng dưới đây sẽ giúp bạn giảm béo bụng nhanh chóng.

1. Nguyên nhân gây ra mỡ bụng thường gặp

Những thói quen thường ngày bạn cứ ngỡ là bình thường nhưng chúng lại chính là nguyên nhân chủ yếu của việc tăng mỡ bụng. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra tích mỡ bụng thường gặp:

Tiêu thụ quá nhiều thức ăn ít chất béo có nhiều đường

Nghe có vẻ phi lý nhưng đây chính là sự thật. Không chỉ ăn nhiều thức ăn giàu chất béo mới là thủ phạm tích mỡ bụng, các loại đồ ăn ít chất béo nhưng chứa nhiều đường mới là thủ phạm chính của việc tăng kích cỡ vòng 2.

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng nam hiệu quảChế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng nam hiệu quả

*** Xem thêm tại: Thực đơn hàng ngày giúp giảm cân hiệu quả nhất cho người thừa cân

Thiếu ngủ

Khi bạn ngủ thiếu giấc sẽ là sự gia tăng của các hormon Cortisol trong cơ thể. Cortisol sẽ khiến cho bạn xuất hiện cảm giác thèm và những loại thực phẩm giàu calo. Mà đây chính là hai loại thực phẩm gây béo bụng. Vì vậy, ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn mất cảm giác thèm ăn từ đó kiểm soát sự gia tăng của mỡ bụng.

Ăn đêm

Khi ngủ, cơ thể sẽ có xu hướng ngừng hoạt động của các hệ thống sinh học và hệ tiêu hóa cũng vậy. Do đó, khi bạn ăn đêm, cơ thể sẽ không thể đốt cháy được tất cả calo bạn đã ăn, những calo dư thừa đó sẽ tích thành mỡ vùng bụng. Không chỉ vậy, khi bạn ăn đêm rồi đi ngủ bạn dễ xuất hiện triệu chứng khó tiêu và là nguy cơ mắc các bệnh dạ dày.

Thiếu Protein

Nhiều người vẫn nghĩ rằng ăn nhiều thịt, nhiều protein sẽ gây béo nhưng đó là sai lầm. Chỉ có thịt mỡ là nguyên nhân của sự tích mỡ, thịt nạc giàu protein có tác dụng tạo cơ cho bạn. Không chỉ vậy protein giúp cân bằng lượng đường trong máu, kiểm soát sự thèm ăn và làm bạn có cảm giác no lâu hơn. Vì vậy, nếu bạn thiếu protein sẽ làm mất sự cân bằng làm bạn thèm ăn hơn.

2. Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng

Vận động là điều không thể thiếu trong bất kì cuộc giảm cân nào. Nhưng nếu chỉ vận động mà không có chế độ ăn uống khoa học thì cũng không thể giúp bạn đạt được mục đích. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả cho cả nam và nữ.

Ăn đúng giờ

Đây là điều đầu tiên và rất quan trọng trong chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng. Bạn có thể phá hủy những công sức, nỗ lực giảm cân của mình chỉ bằng việc để khoảng cách các bữa ăn quá dài hoặc là bỏ bữa.

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng nữ hiệu quảChế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng nữ hiệu quả

*** Xem ngay: Tổng hợp cách giảm cân sau sinh tại nhà hiệu quả

Nếu bạn ăn muộn, bạn sẽ cảm thấy hơn khiến bạn muốn ăn những loại thức ăn nhiều đường, nhiều chất béo và các loại khác không phù hợp với việc giảm cân. Qúa ói cũng khiến bạn ăn nhanh điều này vừa không có lợi cho sức khỏe và không tốt cho việc giảm cân. Vì vậy, bạn nên ăn uống đúng giờ để đạt được mục đích ban đầu đề ra.

Ngoài ra, bạn nên chia nhỏ 3 bữa chính thành nhiều bữa nhỏ. Mỗi bữa nhỏ, bạn chỉ ăn các loại rau củ, trái cây ít đường để giảm cảm giác đói.

Ăn chất béo để đánh tan mỡ bụng

Điều này nghe thì thấy vô lý nhưng chính là điều được các chuyên gia khuyên nên thực hiện. Tuy nhiên, không phải tất cả các chất béo đều có tác dụng đánh tan mỡ bụng mà chỉ có những chất béo có lợi mới làm được việc đó. Không chỉ vậy, chất béo cũng có tác dụng bảo vệ tim và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh và tim mạch khác.

Các loại thực phẩm giàu chất béo có lợi là dầu oliu, quả óc chó, các loại hạt, bơ, dầu dừa, axit béo trong cá.

Ngũ cốc nguyên hạt

Lựa chọn tinh bột ngũ cốc nguyên hạt là điều đáng chú ý trong chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng bạn nên chú ý. Theo các nghiên cứu đã chứng minh rằng người ăn kiêng với chế độ ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt sẽ giảm giảm mỡ bụng tốt hơn là ngũ cốc đã qua xử lý. Vì ngũ cốc đã qua xử lý (carbohydrate tinh chế) sẽ khiến lượng đường, ínulin trong máu tăng nhanh dẫn đến chất béo tích ở vùng bụng nhiều hơn.

Các bạn nên sử dụng nhiều các loại hạt chưa bị bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài, lớp vỏ có hàm lượng dinh dưỡng và chất xơ cao. Có tác dụng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn nhờ đó kiểm soát sự thèm ăn của bạn.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước sẽ mang lại cho bạn vô số lợi ích như hỗ trợ việc đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa các triệu chứng đau đầu, đau cơ, giúp làn da bạn trở nên đẹp hơn và hơn thế nữa uống nhiều nước còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. Đối với phụ nữ mỗi ngày uống tầm 11 ly, nam giới tầm 15 ly.

Bên cạnh những chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng ở trên, bạn nên ăn nhiều rau củ quả ít đường, hạn chế ăn mặn để nhanh chóng thực hiện được mục tiêu của mình.

Facebook Comments
5 (100%) 1 vote