Tham khảo những cách tăng cân hiệu quả

Cân nặng không chỉ là nỗi ám ảnh của người béo phì, mà cân nặng cũng chính là nỗi ám ảnh của những người có thân hình gầy gò, ốm yếu, trông thiếu sức sống. Làm sao để tăng cân? làm sao để có thể béo lên? là vấn đề nhức nhối đối với những ai có thân hình ” cò hương’. Vì vậy, qua bài viết dưới đây , chúng tô muốn giới thiệu đến bạn đọc những phương pháp tăng cân hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

đời sống con người đã được cải thiện, không còn thiếu ăn thiếu mặc như những năm trước đây nữa, thế nhưng tình trạng thiếu cân vẫn còn tồn tại. Thân hình gầy gò, kém hấp dẫn, gương mặt hốc hác , chân tay được ví như que củi là vấn đề nhức nhối của những ai đang trong tình trạng trên. Đối với những người có thân hình mũm mĩm, béo tròn nói rằng ” Không ăn cũng béo, chỉ uống nước và hít không khí thôi cũng béo” nhưng đối với những người có thân hình gầy gò, mảnh khảnh lại nói  rằng ‘ Có ăn bao nhiêu cũng gầy, ăn chỉ tốn cơm”. Người béo có nỗi khổ của người béo, người gầy có cái khổ của người gầy, người béo thì tìm cách giảm cân, người gầy lại tim cách tăng cân. Bài viết dưới đây, chúng tôi chỉ giới thiệu đến những cách tăng cân hiệu quả cho người gầy , các bạn cùng theo dõi nhé.

Cần xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

tham-khao-nhung-cach-tang-can-hieu-qua

Cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn

Đối với những người có thân hình gầy và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng kém, thì việc bổ sung chất dinh dưỡng trong các bữa ăn là rất cần thiết. Một bữa ăn, các bạn phải nhớ bảo đảm đầy đủ các chất sau;

Protein: Trong các bữa ăn bạn phải bảo đảm các món chứa nhiều đạm như thịt, trứng , cá, pho mai, đậu hũ,…bởi protein là chất quan trọng, tác động đến quá trình phát triển cân nặng và hệ cơ . Chính vì vậy, để giúp cơ thể gầy gò của mình có thể tăng cân , không tích nước các bạn cần bổ sung đầy đủ protein trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

Chất béo: Việc cung cấp chất béo sẽ giúp cho quá trình tăng cân của bạn nhanh hơn . Bởi chất béo là nguồn năng lượng chính của cơ thể, đóng vai trò quan trọng trọng việc hỗ trợ sự phát triển của xương , não bộ , thị giác , hệ miễn dịch,…Chất béo còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, giúp bạn hấp thu chất dinh dưỡng dễ dàng hơn.Nhưng các bạn cần chú ý, cần cung cấp lượng chất béo vừa phải để quá trình tăng cân đạt hiệu quả hơn.

Chất béo thường có trong các thực phẩm như Bơ, Pho mát, Socola đen, trứng, mỡ cá, các loại hạt, hạt chia, dầu ô li, dầu dừa, sữa chua,.. Bạn có thể ăn một trong những thực phẩm này để bổ sung chất béo cho bản thân.

Vitamin và khoáng chất: Đừng nghĩ vitamin và khoáng chất là những chất dinh dưỡng không là gì đối với quá trình tăng cân. Nhưng trên thực tế đây là chất dinh dưỡng không thể thiếu trong cơ thể bạn. Với vitamin và khoáng chất sẽ hỗ trợ cơ thể bạn hấp thu dinh dưỡng hàng ngày tốt hơn

Các thực phẩm chứa nhiều vitamin như : Gan, trứng, các rau có lá xanh thẫm như rau ngót , rau đay, rau dền, rau muống, xương sông, rau thơm,…hay các loại quả có màu vàng như; Xoài, Mít, dứa,.. là những thực phẩm chứa nhiều vitamin A, Viamin B có nhiều trong đậu đõ, cám gạo,..Vitamin C trong các loại hoa quả như cam, quýt, …

Một trong những thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của bạn là chất xơ và các chất oxi hóa, những chất này sẽ giúp tăng cường hệ tiêu hóa, thanh lọc và giải độc cho cơ thể bạn. Chất xơ có nhiều trong hoa quả và rau xanh như: Ngô, đậu trắng, đậu đen, đậu đỏ, lê, quả mâm xôi, đậu Hà Lan, súp lơ,…

Một chế độ ăn đầy đủ chất sẽ giúp chúng ta tăng cân nhanh hơn, có một sức khỏe tốt hơn. Vì vậy, việc xây dựng một chế độ ăn hợp lý là rất cần thiết, nhất là những người gầy khó tăng cân.

Cần tập thể dục hàng ngày để có một sức khỏe tốt

tham-khao-nhung-cach-tang-can-hieu-qua

Tập thể dục giúp bạn có thân hình đầy đặn và khỏe khoắn hơn

Tập thể dục là một trong những bộ môn quan trọng không thể thiếu, không chỉ những người béo mới có thể tập thể dục để tăng cân. Mà đối với người gầy, việc tập thể dục sẽ giúp các bạn có một thần hình đầy đặn, săn chắc và khỏe khoắn hơn.

Việc thực hiện các bài tập thường xuyên sẽ giúp bạn ăn nhiều hơn, ăn ngon hơn. Đặc biệt tập thể dục sẽ mang lại cho bạn nhiều hiệu quả tuyệt vời đấy: Mang lại cho bạn một sức khỏe tốt, một cơ thể dẻo dai, có khả năng chịu đựng và bảo vệ các cơ, xương khớp khỏi nhưng chấn thương bên ngoài  gây ra. Tập thể dục giúp cơ thể bạn tăng cường trao đổi chất, tăng huyết áp và Cholesterol, duy trì cân nặng phù hợp với chiều cao của bạn. Mang lại cho bạn một thân hình cần  đối không còn tự ti nữa.

Một ngày bạn có thể dành thời gian 30-40 phút mỗi ngày để tập thể dục, có thể chạy bộ, có thể nhảy dây, có thể chơi cầu lông,..vào các buổi sáng hoặc buổi chiều trong ngày, tốt nhất là buổi sáng. Vì buổi sáng bạn sẽ hấp thụ được nhiều vitamin D.

Ngoài việc có chế độ ăn hợp lý, tập thể dục thường xuyên bạn có thể sử dụng các loại thuốc bắc, hay các thuốc chức năng giúp bạn tăng cân dễ dàng hơn.

Trên đây là nhưng chia sẻ về cách tăng cân hiệu quả cho những người gầy như ” Cò hương” . Bài viết mang tính chất tham khảo, mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn đạt được cân nặng như mong muốn. Chúc các bạn thành công!

Facebook Comments
Rate this post